Table of Contents

บทความที่เกี่ยวข้อง

เกมมือถือออนไลน์ 2024 ที่เล่นแล้วสนุกจนอาจหยุดไม่ได้ !

เกมมือถือออนไลน์ แน่นอนว่าในทุก ๆ ปีมักจะมีเกมมือถือใหม่สนุก ๆ ออกมาให้เลือกเล่นค่อนข้างมาก ซึ่งในปี 2024 ก็เช่นกัน สำหรับใครที่กำลังอยากหาเกมไว้เล่นเพลิน ๆ บนโทรศัพท์มือถือ วันนี้เราก็ได้รวบรวมเกมที่น่าสนใจมาแนะนำเพื่อน ๆ กันแล้ว

Read More »

8 เกมมือถือ เล่นกับเพื่อน 2024 ช่วยเติมความสนุกให้กับคู่รัก

แนะนำ เกมมือถือ เล่นกับเพื่อน บนมือถือ 2024 สำหรับคู่รักที่กำลังมองหาเกมสนุก ๆ ที่สามารถเล่นด้วยกัน 2 คนได้ ใช้เป็นกิจกรรมเติมความหวานได้เป็นอย่างดี หากพูดถึงกิจกรรมที่คู่รักสามารถทำด้วยกันเพื่อให้ความสัมพันธ์แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นแล้ว การเล่นเกมก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะช่วยให้การใช้เวลาร่วมกันมีความสนุกสนานมากกว่าเดิม และในวันนี้เราก็มีเกมมือถือที่สามารถเล่นด้วยกัน 2

Read More »

10 เกมมือถือน่าเล่น 2024 MMORPG ภาพสวย เล่นเพลินๆ ได้ทั้งวัน

เกมมือถือน่าเล่น 2024 เกม MMORPG หรือ Massive Multiplayer Online Role-Playing Game เป็นเกมที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทอยู่ในโลกเสมือนจริง เล่นพร้อมกันกับผู้เล่นคนอื่นๆ ผ่านระบบออนไลน์ เกมประเภทนี้มีให้บริการทั้ง PC

Read More »

pokémon go ก้าวที่ถูกต้องของนินเทนโดกับเกมสมาร์ทโฟน

pokémon go หลังจากเปิดให้เล่นในบางประเทศและในบ้านเราเข้าไปเล่นได้สักพักก็โดนบล็อก และมีการเปิดให้เล่นใหม่อีกครั้งในที่สุดเราก็ได้เล่นกันเสียที แม้ในบางครั้งจะยากลำบากไปสักหน่อยในการเชื่อมต่อกับ Server ในบางครั้งก็ตาม

โดยอย่างที่รู้กันว่า Pokemon GO คือเกมบน สมาร์ทโฟนที่ใช้รูปแบบการเล่นที่เราต้องเดินออกไปค้นหาตัวโปเกมอนตามสถานที่จริงๆ โดยการใช้แผนที่ดาวเทียม GPS GoogleMap แบบที่ไม่ว่าใครก็เล่นได้ โดยเราต้องเดินทางออกไปค้นหาตัวโปเกมอนที่ถูกซ่อนอยู่บนแผนที่ และจะเมื่อเจอแล้วจะปรากฏขึ้นมาเป็นรูปถ่ายของสถานที่นั้นเพื่อบอกใบ้ให้ผู้เล่นเดินทางไปหาได้ง่ายขึ้น

แต่ข้อเสียหลักๆ คือแม้ว่าส่วนใหญ่แล้วตัวโปเกมอน จะหาได้ไม่ยากเย็นนัก แต่บางตัวอยู่ในจุดที่เราเข้าถึงได้ยากมากๆ แถมไม่มีข้อมูลแบบละเอียดว่าระหว่างทางจะเดินไปได้ยากแค่ไหน ปรือโปเกมอนบางตัวอยู่กลางถนนเลยก็มี เรียกว่าขอเตือนไว้ก่อนว่าหากคุณจะเล่นก็ต้องระวังกันนิด แน่นอนว่าเกมต้องใช้เงินจริงในการซื้อเหรียญและเอาไปแลกไอเทม จนหลายคนอาจคิดว่าต้องเสียเงินมากหรือเปล่า แต่พอได้เล่นจริงไม่จำเป็นต้องใช้เงินเราก็ไปสนุกกับเกมได้

โดยตัวโปเกมอนการจับก็ไม่ยากแค่ปาบอลใส่ผ่านหน้าจอสัมผัสแต่ก็ต้องเล็งให้ตรงไม่เช่นนั้นจะจับไม่ได้ โดยแต่ละตัว จะมีพลัง CP กำหนดค่าความสามารถยิ่งมีค่าพลังสูงๆจะยิ่งแข็งแกร่งและยิ่งจับได้ยาก และยังอัพเกรดตัวละครได้ผ่านการใช้แคนดี้ที่เก็บมาได้ แน่นอนว่านอกจากระบบเลเวลของตัวโปเกมอนแล้ว ตัวเอกที่มีเลเวลเช่นกัน และเมื่อเราเดินไล่จับได้สักพักแล้วเมื่อถึงเลเวลที่กำหนดก็จะสามารถเข้าไปยึด โปเกมอนยิมได้

ซึ่งโปเกมอนยิม แบบที่เราต้องไปยึดจากคนอื่น และเมื่อสู้ชนะก็จะได้ยิมมา และเราต้องเอาตัวโปเกมอนของเราไปเฝ้ายิมไว้รอผู้เล่นคนอื่นมาท้าทายต่อไป เวลาต่อสู้มีการใช้หน้าจอสัมผัสเพื่อโจมตีและมีการหลบหลีกด้วยการปาดไปที่หน้าจอ ทำให้การต่อสู้ดูมีสีสันและสนุกมากขึ้นไปอีก และถือว่าส่วนนี้ทำออกมาได้ดีและเข้ากับการเล่นเกมบนมือถือมาก เพราะทั้งรวดเร็วและสนุก นอกจากนี้ยังมีระบบไข่โปเกมอน ที่ไข่จะฟักออกมาเป็นตัวโปเกมอนให้เราใช้ได้ผ่านการวัดก้าวที่ผู้เล่นเดินทางออกไปหาโปกมอน

สรุปแล้วเกม Pokemon GO เป็นการลงสนามเกมบนสมาร์ทโฟนที่ถูกที่ถูกทางของ นินเทนโด ที่ปรับเอารูปแบบเกมคอนโซลแบบพกพา มาทำลงโทรศัพท์มือถือที่สนุกลงตัวเล่นง่าย หากเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการมันอาจเป็นหนึ่งในเกมที่ประสบความสำเร็จที่สุดเกมหนึ่งของนินเทนโด ระดับเดียวกับที่มาริโอเคยทำได้

ประวัติ pokémon go

pokémon go โปเกมอน โก มีต้นกำเนิดมาจากแนวคิดของเกมที่ซาโตรุ อิวาตะ จากนินเท็นโด และสึเนคาซึ อิชิฮาระ จากเดอะโปเกมอนคอมพานี คิดขึ้นมาใน ค.ศ. 2013 จนในปี ค.ศ. 2014 ได้มีการปรากฏในธีม April Fools ของกูเกิ้ลโดยใช้ธีมกูเกิลแมพโปเกมอนมาใช้ จนเมื่อปี ค.ศ. 2015 ในงานเปิดตัวเกมในวันที่ 10 กันยายน อิชิฮาระกล่าวกับอิวะตะ ซึ่งเสียชีวิตในสองเดือนก่อนหน้า อิชิฮาระและภรรยาเคยเล่นเกม อิงเกรส โปเกมอนชนิดต่าง ๆ จะอาศัยในบริเวณแตกต่างกันของโลก ตัวอย่างเช่น โปเกมอนรูปแบบน้ำจะอาศัยอยู่ใกล้แหล่งน้ำ จะมีกิจกรรมที่ผู้เล่นสามารถแลกเปลี่ยนโปเกมอนเพื่อสะสม อุปกรณ์รัดข้อมือที่เรียกว่า ปโปเกมอน โก พลัส” จะมาพร้อมกับเกม เพื่อให้เกม “เตือนผู้เล่น” ได้มากกว่าในเกมอิงเกรส โดยผอุปกรณ์จะสั่นเตือนผู้เล่นเมื่อมีโปเกมอนอยู่ใกล้ตัว ผู้เล่นสามารถกดปุ่มตามลำดับรหัสที่กำหนดให้เพื่อจับโปเกมอน และตรวจสอบที่เกมว่าจับได้ตัวอะไร การตัดสินใจสร้างโกพลัสแทนสมาร์ตวอตช์เพื่อเพิ่มยอดขายในหมู่ผู้เล่นที่มองว่าสมาร์ตวอตช์ราคาสูงเกินไป

การเล่น

โปเกมอนแต่ละตัวจะสามารถพบได้ในพื้นที่ที่แตกต่างกันไป เช่น โปเกมอนธาตุน้ำ จะสามารถพบได้ใกล้แหล่งน้ำ โดยโปเกมอน โก พลัสจะสามารถใช้งานได้สำหรับแอปพลิเคชันนี้ ซึ่งจะเพิ่มความสนุกให้กับเกมมากกว่าอิงเกรส โดยอุปกรณ์สามารถสั่นเตือนและแจ้งเตือนผ่านสัญญาณไฟกะพริบเมื่อผู้เล่นอยู่ใกล้กับโปเกมอน โดยผู้เล่นสามารถกดปุ่มเพื่อจับโปเกมอนได้ทันที และสามารถตรวจสอบในแอปพลิเคชันได้หลังจากการจับโปเกมอนแล้ว

การเผยแพร่

ภูมิภาคที่ใช้งานได้

วันที่เผยแพร่

เกมโปเกมอน โกได้เปิดให้บริการในออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, สหรัฐอเมริกา, เยอรมนี, สหราชอาณาจักร, อิตาลี, สเปน, โปรตุเกส, ออสเตรีย, เบลเยียม, บัลแกเรีย, โครเอเชีย, ไซปรัส, เช็กเกีย, เดนมาร์ก, เอสโตเนีย, ฟินแลนด์, กรีซ, กรีนแลนด์, ฮังการี, ไอซ์แลนด์, ไอร์แลนด์, ลัตเวีย, ลิทัวเนีย, ลักเซมเบิร์ก, มอลตา, เนเธอร์แลนด์, นอร์เวย์, โปแลนด์, โรมาเนีย, สโลวาเกีย, สโลวีเนีย, สวีเดน, สวิตเซอร์แลนด์, แคนาดา, เปอร์โตริโก, ญี่ปุ่น, ฝรั่งเศส, ฮ่องกง, ภูมิภาคลาตินอเมริกา, ภูมิภาคแคริบเบียน, บรูไน, กัมพูชา, ฟิจิ, ไมโครนีเซีย, อินโดนีเซีย, ลาว, มาเลเซีย, ปาเลา, ปาปัวนิวกินี, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, หมู่เกาะโซโลมอน, ไต้หวัน, เวียดนาม และไทย pokémon go

บทความที่เกี่ยวข้อง